Những thắc mắc thường gặp khi mới bắt đầu nhập hàng Trung Quốc

Nếu bạn mới làm quen với nhập hàng Trung Quốc, order Taobao, Tmall, 1688 chắc hẳn sẽ có rất nhiều những thắc mắc liên quan đến quá trình mua hàng. Những giải đáp sau sẽ giúp cho bạn hiểu một số điều cơ bản khi đặt mua hàng trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc.

1. Tìm nguồn hàng Trung Quốc ở đâu?

Hầu hết những “con buôn” hàng Trung Quốc đều tìm nguồn hàng trên các website thương mại điện tử nổi tiếng của Trung Quốc như Alibaba, Taobao, 1688, Tmall...Những trang web này tập hợp hàng nghìn nguồn hàng đa dạng, đầy đủ các mặt hàng và nhiều mức giá khác nhau. Đây chính là “thiên đường” cho những người người muốn kinh doanh.

Tham khảo hướng dẫn tìm nguồn hàng trên máy tính/ trên điện thoại.

2. Không biết tiếng Trung có đặt được hàng không? 

Hoàn toàn có thể. Bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ dịch Google Translate để tìm hiểu về sản phẩm hoặc nhờ đến một đơn vị trung gian vận chuyển hỗ trợ bạn tìm và đặt hàng.

3. Quy trình mua hàng tại ECOMTECH.VN như thế nào?

Để mua hàng tại Ecomtech.vn, các bạn cần:

  • Tạo tài khoản Alibaba, Taobao, Tmall, 1688 (hướng dẫn trên máy tínhtrên điện thoại).
  • Chọn hàng tại các website Trung Quốc.
  • Hoặc lên đơn hàng trên website Ecomtech.vn (nếu bạn dùng máy tính) hoặc gửi link sản phẩm muốn nhập cho Ecomtech.vn (nếu bạn dùng điện thoại).
  • Đặt cọc ít nhất 70% giá trị đơn hàng.
  • Hàng được mua và vận chuyển từ Trung Quốc về kho Việt Nam.
  • Nhận hàng tại kho hoặc Ecomtech.vn sẽ giao hàng tận tay đến khách hàng.

4. Ecomtech.vn có công cụ hỗ trợ đặt hàng bằng tiếng Việt hay App mobile không?

Chúng tôi có công cụ tìm hàng và đặt hàng bằng tiếng Việt trên máy tính. Trong thời gian tới, app mobile chắc chắn sẽ được ra mắt để việc mua hàng trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn.​

5.  Ecomtech.vn có sẵn hàng để bán không?

Không. Ecomtech.vn không phải shop bán hàng. Chúng tôi là đơn vị hỗ trợ mua hàng, vận chuyển hàng hóa Trung Quốc - Việt Nam.

6.  Ecomtech.vn nhận order những mặt hàng gì?

Ecomtech.vn nhận order tất cả các mặt hàng bán trên các website của Trung Quốc như Alibaba, Taobao,1688, Tmall… Trừ hàng cấm, hóa chất độc hại và hạn chế đối với những mặt hàng dễ vỡ, dễ cháy nổ.

7. Các loại phí cần trả khi đặt hàng qua các đơn vị vận chuyển?

Mỗi đơn vị vận chuyển đều sẽ có quy định riêng về các loại phí. Thông thường sẽ bao gồm:

  • Phí dịch vụ: Là phí giao dịch mua hàng mà khách hàng trả cho đơn vị order để giao dịch với nhà cung cấp, thực hiện mua và thanh toán đơn hàng. Phí này được tính theo từng đơn hàng và thường dao động từ 1-5% tổng giá trị đơn hàng, tùy vào đơn vị vận chuyển.
  • Phí ship nội địa Trung Quốc: Là phí chuyển hàng từ nhà cung cấp tới kho của đơn vị vận chuyển tại Trung Quốc. Phí này sẽ do shop Trung thu. Phí ship nội địa Trung Quốc được tính theo khối lượng hàng và khoảng cách từ shop đến kho của đơn vị vận chuyển.
  • Phí vận chuyển Trung Quốc - Việt Nam: Là phí vận chuyển từ kho Trung Quốc về kho của đơn vị vận chuyển tại Việt Nam (tính theo đơn vị Kg)
  • Phí kiểm đếm (không bắt buộc): Là phí cho dịch vụ đảm bảo sản phẩm của khách không bị nhà cung cấp giao sai hoặc thiếu. Đơn vị vận chuyển sẽ kiểm tra hàng khi nhận được tại kho Trung Quốc. Hàng hóa sẽ được kiểm tra theo số lượng và các thuộc tính cơ bản, phân loại hàng hóa mà khách hàng đã thao tác chọn khi đưa vào giỏ hàng.
  • Phí đóng gỗ (không bắt buộc): Là một hình thức nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa và hạn chế xảy ra rủi ro đối với hàng hóa dễ vỡ, dễ biến dạng trong quá trình vận chuyển.

8. Hàng hóa được vận chuyển ra sao?

Sau khi hoàn tất việc đặt hàng, hàng hóa sẽ được người bán Trung Quốc ship đến kho của đơn vị vận chuyển tại Trung Quốc. Từ kho Trung, hàng lại tiếp tục được vận chuyển về kho hàng tại Việt Nam.

9. Mất bao lâu để hàng về đến Việt Nam?

Khi đặt hàng, các shop Trung Quốc sẽ cần có 1 khoảng thời gian để chuẩn bị hàng và phát hàng.  Khi hàng đã đến kho Trung của Ecomtech.vn, thời gian để hàng về kho Hà Nội là 5-7 ngày; về kho HCM là 10-12 ngày.

Lưu ý: thời gian thực tế có thể thay đổi tùy thuộc tình hình thị trường tại từng thời điểm.

10. Khách hàng có thể nhận hàng như thế nào?

Khi hàng về Việt Nam, bạn có 2 hình thức nhận hàng: 

  • Nhận hàng trực tiếp tại kho hàng của chúng tôi 
  • Gửi hàng qua chuyển phát nhanh hoặc gửi xe đến địa chỉ của bạn (chi phí gửi hàng do khách chi trả)

11.  Ecomtech.vn có mấy kho hàng?

Hiện Ecomtech.vn có các kho hàng tại các địa chỉ:

  • Tại Hà Nội: Cảng Hà Nội - Đường Bạch Đằng - Thanh Long- Hai Bà Trưng - Hà Nội

  • Tại Trung Quốc: - Kho Bằng Tường
  •                             - Kho Quảng Đông

12.  Ecomtech.vn có cam kết về chất lượng sản phẩm không?

Vì Ecomtech.vn là đơn vị trung gian vận chuyển nên chúng tôi không cam kết về chất lượng sản phẩm. Dịch vụ kiểm đếm của chúng tôi sẽ chỉ kiểm tra một số thuộc tính sản phẩm (số lượng, màu sắc, size in trên sản phẩm).

Tuy nhiên chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn tìm nguồn hàng chất lượng cũng như kiểm tra độ uy tín của shop và sản phẩm.

13. Hàng hóa sai sót, hư hỏng hoặc thiếu thì xử lý như thế nào?

Trong trường hợp hàng bị nhà sản xuất phát sai, phát thiếu, Ecomtech.vn sẽ hỗ trợ các bạn khiếu nại với shop Trung Quốc.

Trường hợp sai sót do lỗi của Ecomtech.vn, chúng tôi cam kết sẽ hoàn tiền cho các bạn. Cụ thể bạn tham khảo chính sách khiếu nại tại website Ecomtech.vn

Hy vọng những câu trả lời trên sẽ giải đáp được thắc mắc của bạn. Nếu còn bất cứ khó khăn hay thắc mắc, hãy liên hệ ngay cho Ecomtech.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng!

Share
0
+1
0
Tweet
0

Tin cùng chuyên mục